CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HAFUCO
Hotline

Hướng dẫn bảo trì bể bơi [ĐÚNG CÁCH - HIỆU QUẢ]

19/12/2023 20:57 +07 - Lượt xem: 4951

Để đảm bảo việc vận hàng và hoạt động tại bể bơi diễn ra một cách trơn tru hiệu quả, việc bảo dưỡng, bảo trì bể bơi định kỳ là rất quan trọng. Việc này góp phần đảm bảo chất lượng nước hồ bơi và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ hướng dẫn cách bảo dưỡng hồ bơi đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

Vì sao cần bảo trì bể bơi?

Bể bơi, giống như bất kỳ công trình hay thiết bị máy móc nào khác, cũng có một thời gian sử dụng hạn chế. Sau một khoảng thời gian dài hoạt động không ngừng và chịu sự tác động của các yếu tố có hại trong môi trường, chất lượng và hiệu suất của bể bơi sẽ giảm đi. Điều này đòi hỏi chúng ta phải thực hiện bảo trì và bảo dưỡng bể bơi đúng thời điểm để đạt được những lợi ích sau:

  1. Giữ được độ bền cho công trình: Bảo trì bể bơi đảm bảo rằng nó không bị suy giảm chất lượng và hỏng hóc. Điều này giúp bể bơi duy trì được khả năng chống chịu và tránh tình trạng xuống cấp.
  2. Duy trì hiệu quả lọc nước của hệ thống lọc: Bảo trì giúp hệ thống lọc hoạt động hiệu quả, giảm chi phí vận hành và đảm bảo nước luôn sạch và an toàn. Điều này đảm bảo rằng nguồn nước trong bể luôn được duy trì ở mức tối ưu cho người sử dụng.
  3. Kéo dài tuổi thọ thiết bị: Việc bảo trì giúp tăng tuổi thọ của các thiết bị bể bơi, đảm bảo chúng hoạt động một cách mượt mà và không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Điều này giúp các chủ đầu tư tránh các sự cố không mong muốn và tiết kiệm chi phí sửa chữa thiết bị.
  4. Nâng cao tính thẩm mỹ của bể bơi: Bảo trì, bảo dưỡng bể bơi giúp duy trì tính thẩm mỹ của nó, giữ cho bể luôn sạch đẹp và không bị ố vàng, rong rêu. Điều này mang lại trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn cho người sử dụng.

 

Vì sao cần bảo trì bể bơi

Hình ảnh: Cần bảo trì bể bơi và hệ thống thiết bị vận hành thường xuyên

 

Bảo trì hồ bơi gồm những công việc gì?

1. Kiểm tra nước hồ thường xuyên

Để đảm bảo chất lượng nước trong bể bơi, thực hiện việc kiểm tra định kỳ nồng độ pH và Clo bằng cách sử dụng bộ test nước hoặc thiết bị đo độ pH chuyên dụng cho bể bơi. Qua việc này, ta có thể theo dõi sự biến đổi của các chất trong bể và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời nếu cân bằng bị mất đi.

Dựa vào diện tích của hồ bơi, ta có thể tính toán liều lượng hóa chất phù hợp. Đồng thời, cần đảm bảo máy lọc hoạt động liên tục trong nhiều giờ và tự động cung cấp hóa chất vào bể để đảm bảo việc cung cấp Clo thường xuyên và tiết kiệm thời gian cũng như công sức.

 

2. Dọn dẹp khu vực xung quanh và trên mặt nước bể bơi

Để duy trì sạch sẽ và an toàn cho bể bơi, việc xây dựng một lịch trình dọn dẹp thường xuyên là rất quan trọng. Tần suất vệ sinh cần được điều chỉnh phù hợp với vị trí lắp đặt của bể bơi. Nếu bể bơi được xây dưới hàng cây, việc vớt lá và làm sạch hàng ngày là cần thiết để tránh sự ô nhiễm nước trong bể.

Ngoài ra, các yếu tố khác cũng cần được xử lý kịp thời để ngăn chặn sự hình thành và phát triển của rêu, vi khuẩn và các mầm bệnh nguy hiểm.

 

3. Cọ rửa bể bơi hàng tuần

Thực hiện việc cọ rửa hồ bơi mỗi tuần ít nhất một lần, và thường xuyên hơn nếu bạn thấy hồ bơi bị bẩn hoặc có rêu mốc. Để làm điều này, hãy sử dụng bàn chải hồ bơi được thiết kế đặc biệt, có lông mềm, để dễ dàng làm sạch các vết bẩn nhỏ nhất.

Sau khi cọ rửa, hãy bật máy lọc trong khoảng thời gian 4 – 8 giờ để lọc nước trong hồ bơi và loại bỏ các chất bẩn. Đặc biệt, đừng quên cọ rửa thường xuyên các thiết bị cứu hộ bể bơi và dụng cụ trang trí xung quanh hồ bơi. Đây là nơi mà vi khuẩn và rêu mốc phát triển mạnh do chứa nước tù đọng.

 

4. Làm sạch hệ thống lọc hàng tuần

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống lọc trong bể bơi, việc vệ sinh thiết bị lọc như bình lọc hồ bơi và máy bơm hồ bơi là vô cùng quan trọng sau khi cọ rửa hồ bơi. Một phương pháp hiệu quả để loại bỏ cặn bẩn là thực hiện quá trình rửa ngược bình lọc. Qua đó, chúng ta có thể loại bỏ các tạp chất lẫn trong cát lọc, làm sạch tuyệt đối những vụn hoặc rêu mốc và không để chúng quay trở lại bể bơi.

Việc này giúp loại bỏ tối đa các chất cặn bẩn có thể có trong nước và hệ thống lọc. Đối với những bể bơi được sử dụng thường xuyên, nên thực hiện quá trình này đều đặn hơn để đảm bảo chất lượng nước tốt nhất.

 

5. Làm sạch nước trong bể bơi

Để duy trì bể bơi trong tình trạng sạch sẽ, cần thường xuyên sử dụng hóa chất khử trùng. Nếu gặp bất kỳ hiện tượng nào như nước phát sinh rêu tảo, thay đổi màu sắc, trở nên đục mờ hoặc xuất hiện váng bọt, cần ngay lập tức sử dụng hóa chất bể bơi chuyên dụng để xử lý vấn đề này. Đồng thời, việc lựa chọn loại hóa chất phù hợp là rất quan trọng, kết hợp với việc vận hành máy lọc để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

 

6. Vệ sinh tổng thể bể bơi hàng tháng

Sử dụng Clo là một phương pháp thông thường để duy trì và tiêu diệt vi khuẩn trong nước hồ bơi một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu hàm lượng Clo trong nước quá cao, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những người sử dụng. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, việc kiểm tra và tính toán lượng Clo sử dụng là rất quan trọng.

Thường xuyên vệ sinh toàn bể bơi và phòng máy giúp bể bơi hoạt động một cách suôn sẻ và thuận tiện hơn. Nếu các thiết bị máy móc và đường ống không được làm sạch đều đặn, việc tích tụ bụi bẩn trong thời gian dài có thể gây tắc nghẽn, làm giảm hiệu suất hoạt động và gây ô nhiễm cho nguồn nước.

 

7. Khử trùng và diệt khuẩn

Để loại bỏ các vi khuẩn và ký sinh vật có hại trong nước hồ bơi, có một số phương pháp khử trùng sau đây có thể được sử dụng:

  • Phương pháp điện phân để diệt khuẩn: Phương pháp này sử dụng dòng điện một chiều để kích thích một phản ứng hóa học, giúp loại bỏ các chất cặn bẩn có trong nguồn nước một cách hiệu quả.
  • Sử dụng hóa chất Chlorine để khử trùng: Phương pháp này rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp làm cho nước trong hồ bơi trở nên sạch sẽ và không còn mùi khó chịu. Tuy nhiên, sử dụng nồng độ cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
  • Sử dụng tia cực tím (tia UV) để khử trùng: Đây là một phương pháp được nhiều người lựa chọn. Tia UV có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn và vi sinh vật bằng cách chiếu tia UV qua thiết bị đèn UV để diệt vi trùng. Phương pháp này đang được xem là hiệu quả.

 

8. Sử dụng các loại hóa chất bể bơi phù hợp

Mỗi loại hóa chất được sử dụng trong hồ bơi đều có đặc tính và tác dụng riêng, và sự chọn lựa phụ thuộc vào tình trạng nước. Dưới đây là một số hóa chất xử lý nước phổ biến hiện nay:

  1. Hóa chất khử trùng nước: Bao gồm clo bột, clo viên TCCA 90 và chlorine Nippon.
  2. Hóa chất cân bằng pH: Gồm pH+ (tăng pH), pH- (giảm pH), soda, xút vảy và HCl.
  3. Hóa chất trợ lắng: Sử dụng trợ lắng PAC.
  4. Hóa chất diệt rêu, tảo: Bao gồm đồng sunfat (CuSO4) và A-trine.

 

Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc tuần hoàn tại bể bơi

1. Bảo dưỡng hệ thống lọc bể bơi

Việc bảo trì hệ thống lọc nước là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu cho bể bơi. Để thực hiện việc này, các thiết bị như máy bơm, bình lọc, đường ống, và các phụ kiện khác cần được bảo trì và thay thế đúng cách.

Khi tiến hành bảo dưỡng và sửa chữa, cần lưu ý đọc kỹ và tuân thủ các bước hướng dẫn cụ thể trong catalogue của nhà sản xuất. Việc thực hiện không đúng cách có thể dẫn đến hư hỏng và làm mất đi quyền bảo hành.

Trong quá trình mua sắm các thiết bị thay thế, hãy lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phù hợp với hệ thống lọc nước của bể bơi. Tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng, để tránh những hậu quả không mong muốn trong quá trình vận hành.

Chú ý:

  • Trong quá trình sửa chữa và bảo dưỡng bể bơi cũng như các thiết bị trong phòng máy, cần tắt máy bơm để đảm bảo hệ thống không bị hỏng hoặc gây cháy nổ.
  • Đều đặn kiểm tra và theo dõi chất lượng nước trong bể bơi để áp dụng phương pháp sục rửa bình hiệu quả nhất.

 

2. Thay cát bình lọc nước hồ bơi định kỳ

Thực hiện việc thay thế cát lọc bể bơi định kỳ sẽ đem lại nhiều lợi ích đáng kể. Đầu tiên, việc này sẽ gia tăng công suất và hiệu quả hoạt động của bình lọc. Khi cát lọc mới được sử dụng, nó sẽ loại bỏ một cách hiệu quả các chất bụi bẩn và cặn bã trong nước bể bơi, mang lại một môi trường sạch và tươi mới. Ngoài ra, việc thay cát lọc cũng sẽ loại bỏ mùi hôi tanh và khó chịu, tạo ra một không gian bể bơi thoáng mát và dễ chịu hơn cho người sử dụng.

Thông thường, tuổi thọ trung bình của bình lọc là khoảng 8-10 năm và cát lọc có thể sử dụng từ 3-5 năm tùy thuộc vào mức độ sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ của bình lọc và đạt được chất lượng nước lọc tốt nhất, việc thay thế cát lọc sớm hơn là cần thiết. Quá trình thay thế bình lọc và cát lọc cũng rất đơn giản, nhanh chóng, không đòi hỏi quá nhiều công sức và chi phí.

 

3. Bảo trì các thiết bị phụ trợ bể bơi khác

Để duy trì sự sạch sẽ và an toàn cho hồ bơi, việc vệ sinh định kỳ các thiết bị phụ trợ như skimmer, hộp thu đáy, đường ống nước, đèn và thang là vô cùng quan trọng. Bằng cách sử dụng chổi cọ, bạn có thể dễ dàng chà sạch các thiết bị này cũng như các vị trí góc cạnh và đáy hồ bơi.

Hơn nữa, cần thực hiện xử lý rác thải một cách đúng quy trình tại các khu vực như máng tràn, rọ lọc rác và skimmer. Điều này giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của các thiết bị và ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước. Việc loại bỏ các chất thải và cặn bã đúng cách sẽ đảm bảo hồ bơi luôn trong trạng thái sạch sẽ và an toàn cho người sử dụng.

 

Dịch vụ bảo trì bể bơi chuyên nghiệp, uy tín tại Hafuco

Hafuco tự hào là một đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công, bảo trì và bảo dưỡng bể bơi. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp uy tín, chất lượng với mức giá phải chăng.

Với đội ngũ nhân viên và kỹ sư giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực như điện, nước, môi trường, hóa chất và nhiều lĩnh vực khác, chúng tôi đảm bảo có khả năng giúp khách hàng tối ưu hóa hiệu suất của thiết bị và cung cấp hỗ trợ tư vấn về các gói bảo trì và thay thế phù hợp nhất.

Để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

 

https://thietkebeboi.com/wp-content/uploads/2018/12/hotline-be-boi.gif

————————————–

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HAFUCO

Địa chỉ: Số 42 – ngõ 139/107A – đường Phú Diễn – quận Bắc Từ Liêm – TP. Hà Nội

Email: info@hafuco.com

Hotline: 0968115000 | Điện thoại: 02422171010

Website: https://thietkebeboi.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thietbibeboihafuco

Trân trọng!

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    22/12/2023 | Review Bể Bơi

    Cột lọc giấy là một phương tiện hiệu quả và tiện dụng để lọc nước trong bể bơi. Giống như các thiết bị khác trong hệ thống lọc nước, việc vệ sinh định kỳ cột lọc cartridge là cần thiết để duy trì hiệu suất lọc nước sạch trong hồ bơi và đảm bảo tuổi thọ của thiết bị. Hãy cùng khám phá cách vệ sinh để kéo dài tuổi thọ của cột lọc giấy trong bài viết dưới đây của Hafuco nhé!

  •  
     
    21/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hiện nay, cột lọc cartridge hoặc cột lọc giấy, còn được gọi là cột lọc tinh, đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều bể bơi như một giải pháp để khắc phục vấn đề về việc lọc nước, từ đó mang lại chất lượng nước trong bể tốt hơn và sạch hơn. Tuy nhiên, một vấn đề đáng lưu ý là nhiều bể bơi không thực hiện kiểm tra và thay thế lõi lọc theo đúng định kỳ. Việc sử dụng lõi lọc quá hạn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước sau khi lọc mà còn gây lãng phí nước và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.


    Dưới đây Hafuco sẽ chia sẻ những lý do quan trọng để thay thế lõi lọc định kỳ cho cột lọc giấy bể bơi:

  •  
     
    20/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bộ châm hóa chất tự động là một thiết bị thông minh giúp cho việc xử lý nước bể bơi trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do tính phức tạp của công nghệ này, nhiều chủ đầu tư đã gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt và vận hành bộ châm hóa chất tự động. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề và trục trặc trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ chỉ ra những vấn đề thường gặp và cung cấp các giải pháp đơn giản nhất để khắc phục chúng.

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bể bơi có thể được mô tả như một chiếc bồn tắm khổng lồ, được sử dụng chung bởi nhiều người. Điều này đặt ra một vấn đề, đặc biệt là với các bể bơi ngoài trời, nơi có nguy cơ bị ô nhiễm cao và trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Việc nhận ra và xử lý các dấu hiệu nhiễm khuẩn trong hồ bơi không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, Hafuco muốn chia sẻ một số hướng dẫn về cách xử lý hồ bơi nhiễm khuẩn trong bài viết dưới đây, để mọi người tham khảo!

  •  
     
    18/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thông thường, máy bơm bể bơi có tuổi thọ trong khoảng thời gian từ 5-6 năm nếu được sử dụng đúng cách và được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, máy bơm có thể gặp phải một số vấn đề gây hỏng hóc. Vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc của máy bơm là gì? Hôm nay, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu để có những kiến thức hữu ích giúp kéo dài tuổi thọ của máy bơm nước bể bơi nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thời gian gần đây việc sử dụng bể bơi nước mặn đang trở nên phổ biến hơn bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo nồng độ muối và cân bằng pH không phải là điều dễ dàng. Vậy cách tính lượng muối dùng cho bể bơi như thế nào? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Hafuco để được giải đáp thắc mắc ngay nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Phòng máy bể bơi có thể được xem như "trái tim" quan trọng của công trình này. Đây là một căn phòng nhỏ nhưng chứa đựng tất cả các thiết bị cần thiết và đảm bảo an toàn và bảo vệ chúng một cách kỹ lưỡng. Phòng máy đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và xử lý nước của bể bơi một cách hiệu quả.


    Hãy cùng Hafuco khám phá chi tiết về phòng máy cho bể bơi, bao gồm những tiêu chí quan trọng cần tuân thủ khi thiết lập và cách bố trí phòng theo sơ đồ vận hành như thế nào? Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    08/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bút đo nồng độ muối là một thiết bị quan trọng trong việc kiểm tra và đo lường nồng độ muối trong nước. Với sự phát triển của công nghệ, bút đo độ mặn đã được cải tiến và trở thành một công cụ hiệu quả và tiện lợi cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp và gia đình. Trong bài viết này, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật, các loại và ứng dụng của nó. Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    07/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Na2co3 làm quỳ tím chuyển màu gì? Có những cách nào để xác định độ pH? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, vậy thì hãy cùng Hafuco theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

  •  
     
    30/05/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hóa chất PAC (Poly Aluminium Chloride) là một loại hóa chất được sử dụng rộng rãi trong việc xử lý nước. Nhưng liệu hóa chất này có độc không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hóa chất này, tính chất và ứng dụng của nó. Cùng Hafuco tìm hiểu để có được sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu xử lý nước của bạn nhé!