CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HAFUCO
Hotline

Cách tẩy trắng quần áo bằng javen và những lưu ý không thể bỏ qua

12/03/2022 13:11 +07 - Lượt xem: 27429
Cách tẩy trắng quần áo bằng javen là phương pháp tẩy trắng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên cần nắm rõ cách thực hiện và lưu...

Cách tẩy trắng quần áo bằng javen là phương pháp tẩy trắng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên cần nắm rõ cách thực hiện và lưu ý để đảm bảo hiệu quả cao khi sử dụng. Ngay sau đây Hafuco sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

 

Cách tẩy trắng quần áo bằng javen

 

Vì sao nước javen có khả năng tẩy trắng quần áo

Nước javen là một hóa chất dễ phản ứng trong môi trường nước, tạo ra HClO và NaOH. Đây đều là các chất có khả năng tẩy trắng hiệu quả. Trong đó HClO là một axit yếu nên dễ bị phá vỡ để tại thành gốc Hypochlorite (OCl–) cũng có tác dụng tẩy màu.

Những chất được tạo ra sau quá trình phản ứng này sẽ phá vỡ các sắc tố màu sắc của các chất. Với tính chất này, nước javen được ứng dụng trong tẩy trắng quần áo hiệu quả.

 

Hướng dẫn cách tẩy trắng quần áo bằng javen

Để thực tẩy trắng quần áo bằng phương pháp này, các bạn làm theo hướng dẫn dưới đây nhé:

 

Hướng dẫn cách tẩy trắng quần áo bằng javen

Bước 1: Chuẩn bị.

Dưới đây là một số vật dụng mà các bạn cần chuẩn bị:

  • 1 chai thuốc tẩy javen.
  • Bột giặt.
  • Xô, chậu.
  • Quần áo cần xử lý tẩy trắng.
  • Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, tiến hành làm ướt quần áo. Nên đeo khẩu trang và bao tay trước khi pha hóa chất.
  • Đọc kỹ thông tin hướng dẫn sử dụng được ghi trên vỏ chai.

 

Chuẩn bị vật dụng cần thiết - Bước 1

 

Bước 2: Thực hiện

Để đạt được hiệu quả cao, an toàn khi thực hiện cách tẩy trắng quần áo bằng nước javen, các bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn dưới đây nhé:

  • Pha hóa chất theo tỷ lệ 50ml nước javen với 4l nước sạch đã pha sẵn xà phòng.
  • Thả quần áo cần xử lý vào trong chậu có dung dịch vừa pha.
  • Đợi khoảng 5-7 phút nếu quần áo vấy bẩn nhẹ, từ 8-10 phút nếu quần áo dính vết bẩn cứng đầu.
  • Tiếp theo tiến hành giặt, xả sạch quần áo nhiều lần với nước để loại bỏ hết hóa chất và xà phòng bám trên quần áo.
  • Các bạn có thể ngâm quần áo với nước xả vải nếu muốn.

 

Thực hiện các bước - Bước 2

 

Bước 3: Vắt và phơi khô quần áo là hoàn thành công đoạn tẩy trắng rồi.

 

Vắt và phơi khô quần áo là hoàn thành công đoạn tẩy trắng rồi - Bước 3

 

Ưu nhược điểm trong cách tẩy trắng quần áo bằng javen 

Javen là một trong những chất tẩy rửa mang đến hiệu quả sử dụng cao, có khả năng đánh bật các vết bẩn cứng đầu trên quần áo một cách dễ dàng. Do đó nó nhiều người thường dùng javen để tẩy trắng quần áo. 

Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp tẩy trắng này cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Các bạn nếu muốn áp dụng hãy chú ý đến những ưu nhược điểm này nhé.

 

#1. Ưu điểm

Dưới đây là một số ưu điểm khi sử dụng nước javen trong tẩy trắng quần áo:

  • Khả năng tẩy trắng hiệu quả, loại bỏ nấm mốc, vết ố tức thì.
  • Hóa chất javen có khả năng diệt trùng, khử mùi hôi trên quần áo hiệu quả.
  • Sử dụng cách tẩy trắng quần áo bằng javen cũng mang đến hiệu quả cao trong việc diệt trừ nấm mốc bám trên quần áo.

 

Ưu điểm khi tẩy trắng quần áo bằng javen

 

#2. Nhược điểm

Mặc dù sử dụng cách thức tẩy trắng này sẽ mang đến hiệu quả cao, song bên cạnh đó vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

  • Khi sử dụng để tẩy vết bẩn cho quần áo màu, dễ làm phai màu, loang lổ màu của quần áo.
  • Nếu sử dụng nhiều lần có thể ảnh hưởng đến độ bền của các sợi vải. Làm quần áo nhanh bị hư hỏng.

 

Khi sử dụng javen tẩy trắng quần áo cần lưu ý gì?

Trong cách tẩy trắng quần áo bằng javen, các bạn nên chú ý đến những vấn đề mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như an toàn cho người tiếp xúc với hóa chất:

 

#.1 Nên pha loãng nước javen trước khi sử dụng 

Nhiều người nghĩ rằng, việc đổ trực tiếp hóa chất lên vết bẩn trên quần áo có thể khiến vết bẩn nhanh bị đánh bật hơn. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai. Bởi trên thực tế, javen có khả năng tẩy rửa mạnh. Việc đổ trực tiếp như vậy dễ khiến cho hóa chất ăn mòn nhanh chóng các sợi vải khiến quần áo nhanh bị mủn, dễ rách.

Chính vì vậy, phương pháp an toàn hiệu quả đó là các bạn nên pha loãng hóa chất theo tỷ lệ mà chúng tôi đã chia sẻ ở phần nội dung trên nhé.

 

#.2 Sử dụng hóa chất đúng liều lượng đã được khuyến cáo

Việc tự ý tăng giảm liều lượng hóa chất trong cách tẩy trắng quần áo bằng javen đều không mang lại hiệu quả cao. Nếu sử dụng hóa chất ít hơn liều lượng khuyến nghị, khả năng tẩy trắng không cao, khó có thể loại bỏ được các vết bẩn bám trên quần áo. Nhưng nếu tăng liều lượng quá mức, sẽ khiến quần áo dễ bị rách, nhanh hư hỏng.

Do đó liều lượng khuyến nghị là 50ml nước javen với 4l nước sạch các bạn nhé.

 

Lưu ý khi tẩy trắng quần áo bằng javen

 

#3. Sử dụng đồ bảo hộ khi tiếp xúc với hóa chất

Nước javen là một trong những chất tẩy rửa có tính oxi hóa cao, dễ ăn mòn các chất. Chính vì vậy khi sử dụng phương pháp tẩy trắng này, cần đeo bao tay, khẩu trang…đầy đủ. Tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Trong trường hợp xảy ra sự cố nước javen bắn vào mắt, cần rửa ngay bằng nước sạch và đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra.

Sau khi sử dụng cần đóng chặt nắp nước javen. Tránh xa tầm tay trẻ em.

Hafuco vừa cùng các bạn đi tìm hiểu về cách tẩy trắng quần áo bằng javen đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Hy vọng với những nội dung được đề cập trong bài viết, có thể giúp các bạn nắm được những thông tin hữu ích về phương pháp tẩy trắng này.

>> Có thể bạn quan tâm: Những loại hóa chất xử lý nước bể bơi chuyên dụng

>>> Tham khảo: Các dòng thiết bị bể bơi chính hãng được Hafuco phân phối trên toàn quốc.

Nội dung: Thietkebeboi.com

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    22/12/2023 | Review Bể Bơi

    Cột lọc giấy là một phương tiện hiệu quả và tiện dụng để lọc nước trong bể bơi. Giống như các thiết bị khác trong hệ thống lọc nước, việc vệ sinh định kỳ cột lọc cartridge là cần thiết để duy trì hiệu suất lọc nước sạch trong hồ bơi và đảm bảo tuổi thọ của thiết bị. Hãy cùng khám phá cách vệ sinh để kéo dài tuổi thọ của cột lọc giấy trong bài viết dưới đây của Hafuco nhé!

  •  
     
    21/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hiện nay, cột lọc cartridge hoặc cột lọc giấy, còn được gọi là cột lọc tinh, đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều bể bơi như một giải pháp để khắc phục vấn đề về việc lọc nước, từ đó mang lại chất lượng nước trong bể tốt hơn và sạch hơn. Tuy nhiên, một vấn đề đáng lưu ý là nhiều bể bơi không thực hiện kiểm tra và thay thế lõi lọc theo đúng định kỳ. Việc sử dụng lõi lọc quá hạn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước sau khi lọc mà còn gây lãng phí nước và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.


    Dưới đây Hafuco sẽ chia sẻ những lý do quan trọng để thay thế lõi lọc định kỳ cho cột lọc giấy bể bơi:

  •  
     
    20/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bộ châm hóa chất tự động là một thiết bị thông minh giúp cho việc xử lý nước bể bơi trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do tính phức tạp của công nghệ này, nhiều chủ đầu tư đã gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt và vận hành bộ châm hóa chất tự động. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề và trục trặc trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ chỉ ra những vấn đề thường gặp và cung cấp các giải pháp đơn giản nhất để khắc phục chúng.

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bể bơi có thể được mô tả như một chiếc bồn tắm khổng lồ, được sử dụng chung bởi nhiều người. Điều này đặt ra một vấn đề, đặc biệt là với các bể bơi ngoài trời, nơi có nguy cơ bị ô nhiễm cao và trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Việc nhận ra và xử lý các dấu hiệu nhiễm khuẩn trong hồ bơi không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, Hafuco muốn chia sẻ một số hướng dẫn về cách xử lý hồ bơi nhiễm khuẩn trong bài viết dưới đây, để mọi người tham khảo!

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Để đảm bảo việc vận hàng và hoạt động tại bể bơi diễn ra một cách trơn tru hiệu quả, việc bảo dưỡng, bảo trì bể bơi định kỳ là rất quan trọng. Việc này góp phần đảm bảo chất lượng nước hồ bơi và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ hướng dẫn cách bảo dưỡng hồ bơi đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

  •  
     
    18/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thông thường, máy bơm bể bơi có tuổi thọ trong khoảng thời gian từ 5-6 năm nếu được sử dụng đúng cách và được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, máy bơm có thể gặp phải một số vấn đề gây hỏng hóc. Vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc của máy bơm là gì? Hôm nay, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu để có những kiến thức hữu ích giúp kéo dài tuổi thọ của máy bơm nước bể bơi nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thời gian gần đây việc sử dụng bể bơi nước mặn đang trở nên phổ biến hơn bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo nồng độ muối và cân bằng pH không phải là điều dễ dàng. Vậy cách tính lượng muối dùng cho bể bơi như thế nào? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Hafuco để được giải đáp thắc mắc ngay nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Phòng máy bể bơi có thể được xem như "trái tim" quan trọng của công trình này. Đây là một căn phòng nhỏ nhưng chứa đựng tất cả các thiết bị cần thiết và đảm bảo an toàn và bảo vệ chúng một cách kỹ lưỡng. Phòng máy đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và xử lý nước của bể bơi một cách hiệu quả.


    Hãy cùng Hafuco khám phá chi tiết về phòng máy cho bể bơi, bao gồm những tiêu chí quan trọng cần tuân thủ khi thiết lập và cách bố trí phòng theo sơ đồ vận hành như thế nào? Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    08/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bút đo nồng độ muối là một thiết bị quan trọng trong việc kiểm tra và đo lường nồng độ muối trong nước. Với sự phát triển của công nghệ, bút đo độ mặn đã được cải tiến và trở thành một công cụ hiệu quả và tiện lợi cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp và gia đình. Trong bài viết này, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật, các loại và ứng dụng của nó. Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    07/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Na2co3 làm quỳ tím chuyển màu gì? Có những cách nào để xác định độ pH? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, vậy thì hãy cùng Hafuco theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!