CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HAFUCO
Hotline

Những lưu ý quan trọng khi đi bơi mùa hè bạn cần phải biết

25/08/2020 16:26 +07 - Lượt xem: 46023
Bơi mùa hè được nhiều người chọn giải nhiệt nắng nóng, tuy nhân có những rủi ro khi bơi. Cùng Hafuco tìm hiểu những lưu ý khi đi bơi mùa hè bạn cần nên biết

Mùa hè là thời gian cao điểm dành cho những hoạt động bơi lội. Không những đem đến sự thoải mái, xua tan nóng bức mà bơi còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý khi đi bơi mùa hè để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Trong bài viết dưới đây, Hafuco sẽ liệt kê những vấn đề quan trọng mà bạn cần phải quan tâm.

 

Những lưu ý khi đi bơi mùa hè bạn cần biết

 

Những lưu ý “cần phải nhớ” khi đi bơi mùa hè

Cần luôn trang bị những kiến thức hữu ích khi đi bơi vào mùa hè sẽ giúp bạn tránh được những sự cố đáng tiếc, đảm bảo sức khỏe khi bơi. Hafuco sẽ gửi tới bạn những lưu ý quan trọng và cần thiết nhất:

 

#1.  Lựa chọn bể bơi đạt chất lượng

Bạn có thể đánh giá chất lượng bể bơi bằng cách quan sát bằng mắt thường xem có rong rêu hay lá cây hay không. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những hồ bơi không quá đông người và thường xuyên có nhân viên dọn dẹp sạch sẽ. Những yếu tố khác như nhà tắm tráng, phòng thay đồ gọn gàng, ngăn nắp cũng cần phải quan tâm.

 

Lựa chọn bể bơi đạt chất lượng

 

#2.  Chọn khung giờ bơi hợp lý

Vào mùa hè, rất nhiều người thích đi bơi, vùng vẫy dưới nước để giải nhiệt. Tuy nhiên, nhiệt độ càng cao thì sẽ rất dễ gây hại cho cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe đã đưa ra lời khuyên rằng khung giờ tốt nhất để bạn đi bơi là vào buổi sáng từ 5h30-8h hoặc 6-9h. Buổi chiều vào khoảng từ 5h trở đi.

Nếu bạn đi bơi vào lúc nhiệt độ nóng nhất sẽ không tốt cho sức khỏe bởi sự chênh lệch nhiệt độ sẽ làm cho cơ thể bị cảm, các tia cực tím nhiều sẽ làm cháy da. Kể cả bạn đã bôi kem chống nắng kỹ càng cũng dễ bị bắt nắng do nước hồ bơi có nhiều chất tẩy rửa làm trôi lớp kem chống nắng. 

 

#3.  Kiểm tra hàm lượng clo trong nước

Mặc dù Clo là hóa chất bể bơi không thể thiếu trong bể bơi sử dụng để diệt trùng, khử khuẩn hữu ích. Tuy nhiên, nếu dùng với mức liều lượng quá mức cho phép sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ.

Mùi của Clo rất nồng nặc, khó chịu khi sử dụng ở nồng độ cao và bạn sẽ dễ dàng nhận biết bằng cách ngửi trực tiếp. Ngoài ra, nó còn gây kích ứng da, mắt, và làm khô hại tóc. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì lượng clo dư ở bể cần ở mức tối thiểu là là 1mg/l, tối đa là 3mg/l.

 

#4.  Không ăn quá no trước khi bơi

Nếu ăn quá no, khi xuống nước không những gây hại cho sức khỏe mà còn có nguy cơ tử vong cao bất cứ lúc nào. Ăn no sẽ làm cho máu dồn hết về dạ dày để tiêu hóa thức ăn nên lượng máu lên não và các cơ quan khác bị thiếu hụt, dễ gây choáng váng, mất ý thức. Nên bơi ít nhất sau 45 phút khi ăn là tốt nhất.

 

Không ăn no trước khi bơi

 

#5.  Khởi động trước khi bơi

Nhiều người không có thói quen khởi động kỹ trước khi bơi dẫn tới tình trạng xuống nước dễ bị chuột rụt, đuối cơ… Chỉ cần vài động tác đơn giản như xoay tay cổ tay, cổ chân, cánh tay, gập người… là bạn có thể thoải mái bơi lội.

 

Khởi động trước khi bơi

 

#6.  Uống nhiều nước

Kể cả khi bơi cơ thể bạn vẫn mất nước do vận động, chính vì vậy bạn nên bổ sung nước. Bằng cách đem theo một chai nước lọc thông thường hoặc điện giải uống khi nghỉ ngơi.

 

#7.  Sử dụng các phụ kiện khi bơi

Bể bơi là nơi có nhiều hóa chất, chất thải gây hại cho sức khỏe. Bạn nên tự chủ động bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng các phụ kiện khi đi bơi như kính bơi để phòng tránh các bệnh về mắt hay nút tai để nước không lọt vào tai gây nhiễm trùng. 

 

Đeo nón, bịt tai khi bơi để tránh nước vào

 

#8.  Tắm gội sạch sẽ sau khi bơi

Nước hồ bơi có thể sẽ làm cho da bạn bị khô, dị ứng, ảnh hưởng đến tóc, thậm chí gây ra các bệnh phụ khoa. Chưa kể đến những chất thải, vi khuẩn bám vào. Vì thế, bạn phải tắm gội sạch sẽ sau mỗi lần bơi để hạn chế các nguy cơ ảnh hưởng của nước đối với sức khỏe.

 

#9.   Chăm sóc cơ thể khi đi bơi

Hãy chăm sóc cơ thể của mình sau khi đi bơi thật tốt bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm, phục hồi và ngăn ngừa khô da. Đừng quên làm sạch cả da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhé nữa nhé!

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi đi bơi mùa hè. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe tốt. Hãy tiếp tục theo dõi Hafuco để đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị hơn nữa nhé!

 

Nội dung: HAFUCO

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    21/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hiện nay, cột lọc cartridge hoặc cột lọc giấy, còn được gọi là cột lọc tinh, đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều bể bơi như một giải pháp để khắc phục vấn đề về việc lọc nước, từ đó mang lại chất lượng nước trong bể tốt hơn và sạch hơn. Tuy nhiên, một vấn đề đáng lưu ý là nhiều bể bơi không thực hiện kiểm tra và thay thế lõi lọc theo đúng định kỳ. Việc sử dụng lõi lọc quá hạn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước sau khi lọc mà còn gây lãng phí nước và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.


    Dưới đây Hafuco sẽ chia sẻ những lý do quan trọng để thay thế lõi lọc định kỳ cho cột lọc giấy bể bơi:

  •  
     
    20/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bộ châm hóa chất tự động là một thiết bị thông minh giúp cho việc xử lý nước bể bơi trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do tính phức tạp của công nghệ này, nhiều chủ đầu tư đã gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt và vận hành bộ châm hóa chất tự động. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề và trục trặc trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ chỉ ra những vấn đề thường gặp và cung cấp các giải pháp đơn giản nhất để khắc phục chúng.

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bể bơi có thể được mô tả như một chiếc bồn tắm khổng lồ, được sử dụng chung bởi nhiều người. Điều này đặt ra một vấn đề, đặc biệt là với các bể bơi ngoài trời, nơi có nguy cơ bị ô nhiễm cao và trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Việc nhận ra và xử lý các dấu hiệu nhiễm khuẩn trong hồ bơi không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, Hafuco muốn chia sẻ một số hướng dẫn về cách xử lý hồ bơi nhiễm khuẩn trong bài viết dưới đây, để mọi người tham khảo!

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Để đảm bảo việc vận hàng và hoạt động tại bể bơi diễn ra một cách trơn tru hiệu quả, việc bảo dưỡng, bảo trì bể bơi định kỳ là rất quan trọng. Việc này góp phần đảm bảo chất lượng nước hồ bơi và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ hướng dẫn cách bảo dưỡng hồ bơi đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

  •  
     
    18/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thông thường, máy bơm bể bơi có tuổi thọ trong khoảng thời gian từ 5-6 năm nếu được sử dụng đúng cách và được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, máy bơm có thể gặp phải một số vấn đề gây hỏng hóc. Vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc của máy bơm là gì? Hôm nay, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu để có những kiến thức hữu ích giúp kéo dài tuổi thọ của máy bơm nước bể bơi nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thời gian gần đây việc sử dụng bể bơi nước mặn đang trở nên phổ biến hơn bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo nồng độ muối và cân bằng pH không phải là điều dễ dàng. Vậy cách tính lượng muối dùng cho bể bơi như thế nào? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Hafuco để được giải đáp thắc mắc ngay nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Phòng máy bể bơi có thể được xem như "trái tim" quan trọng của công trình này. Đây là một căn phòng nhỏ nhưng chứa đựng tất cả các thiết bị cần thiết và đảm bảo an toàn và bảo vệ chúng một cách kỹ lưỡng. Phòng máy đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và xử lý nước của bể bơi một cách hiệu quả.


    Hãy cùng Hafuco khám phá chi tiết về phòng máy cho bể bơi, bao gồm những tiêu chí quan trọng cần tuân thủ khi thiết lập và cách bố trí phòng theo sơ đồ vận hành như thế nào? Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    08/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bút đo nồng độ muối là một thiết bị quan trọng trong việc kiểm tra và đo lường nồng độ muối trong nước. Với sự phát triển của công nghệ, bút đo độ mặn đã được cải tiến và trở thành một công cụ hiệu quả và tiện lợi cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp và gia đình. Trong bài viết này, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật, các loại và ứng dụng của nó. Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    07/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Na2co3 làm quỳ tím chuyển màu gì? Có những cách nào để xác định độ pH? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, vậy thì hãy cùng Hafuco theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

  •  
     
    30/05/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hóa chất PAC (Poly Aluminium Chloride) là một loại hóa chất được sử dụng rộng rãi trong việc xử lý nước. Nhưng liệu hóa chất này có độc không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hóa chất này, tính chất và ứng dụng của nó. Cùng Hafuco tìm hiểu để có được sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu xử lý nước của bạn nhé!