CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HAFUCO
Hotline

Những lưu ý quan trọng khi đi bơi mùa hè bạn cần phải biết

25/08/2020 16:26 +07 - Lượt xem: 50820
Bơi mùa hè được nhiều người chọn giải nhiệt nắng nóng, tuy nhân có những rủi ro khi bơi. Cùng Hafuco tìm hiểu những lưu ý khi đi bơi mùa hè bạn cần nên biết

Mùa hè là thời gian cao điểm dành cho những hoạt động bơi lội. Không những đem đến sự thoải mái, xua tan nóng bức mà bơi còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý khi đi bơi mùa hè để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Trong bài viết dưới đây, Hafuco sẽ liệt kê những vấn đề quan trọng mà bạn cần phải quan tâm.

 

Những lưu ý khi đi bơi mùa hè bạn cần biết

 

Những lưu ý “cần phải nhớ” khi đi bơi mùa hè

Cần luôn trang bị những kiến thức hữu ích khi đi bơi vào mùa hè sẽ giúp bạn tránh được những sự cố đáng tiếc, đảm bảo sức khỏe khi bơi. Hafuco sẽ gửi tới bạn những lưu ý quan trọng và cần thiết nhất:

 

#1.  Lựa chọn bể bơi đạt chất lượng

Bạn có thể đánh giá chất lượng bể bơi bằng cách quan sát bằng mắt thường xem có rong rêu hay lá cây hay không. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những hồ bơi không quá đông người và thường xuyên có nhân viên dọn dẹp sạch sẽ. Những yếu tố khác như nhà tắm tráng, phòng thay đồ gọn gàng, ngăn nắp cũng cần phải quan tâm.

 

Lựa chọn bể bơi đạt chất lượng

 

#2.  Chọn khung giờ bơi hợp lý

Vào mùa hè, rất nhiều người thích đi bơi, vùng vẫy dưới nước để giải nhiệt. Tuy nhiên, nhiệt độ càng cao thì sẽ rất dễ gây hại cho cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe đã đưa ra lời khuyên rằng khung giờ tốt nhất để bạn đi bơi là vào buổi sáng từ 5h30-8h hoặc 6-9h. Buổi chiều vào khoảng từ 5h trở đi.

Nếu bạn đi bơi vào lúc nhiệt độ nóng nhất sẽ không tốt cho sức khỏe bởi sự chênh lệch nhiệt độ sẽ làm cho cơ thể bị cảm, các tia cực tím nhiều sẽ làm cháy da. Kể cả bạn đã bôi kem chống nắng kỹ càng cũng dễ bị bắt nắng do nước hồ bơi có nhiều chất tẩy rửa làm trôi lớp kem chống nắng. 

 

#3.  Kiểm tra hàm lượng clo trong nước

Mặc dù Clo là hóa chất bể bơi không thể thiếu trong bể bơi sử dụng để diệt trùng, khử khuẩn hữu ích. Tuy nhiên, nếu dùng với mức liều lượng quá mức cho phép sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ.

Mùi của Clo rất nồng nặc, khó chịu khi sử dụng ở nồng độ cao và bạn sẽ dễ dàng nhận biết bằng cách ngửi trực tiếp. Ngoài ra, nó còn gây kích ứng da, mắt, và làm khô hại tóc. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì lượng clo dư ở bể cần ở mức tối thiểu là là 1mg/l, tối đa là 3mg/l.

 

#4.  Không ăn quá no trước khi bơi

Nếu ăn quá no, khi xuống nước không những gây hại cho sức khỏe mà còn có nguy cơ tử vong cao bất cứ lúc nào. Ăn no sẽ làm cho máu dồn hết về dạ dày để tiêu hóa thức ăn nên lượng máu lên não và các cơ quan khác bị thiếu hụt, dễ gây choáng váng, mất ý thức. Nên bơi ít nhất sau 45 phút khi ăn là tốt nhất.

 

Không ăn no trước khi bơi

 

#5.  Khởi động trước khi bơi

Nhiều người không có thói quen khởi động kỹ trước khi bơi dẫn tới tình trạng xuống nước dễ bị chuột rụt, đuối cơ… Chỉ cần vài động tác đơn giản như xoay tay cổ tay, cổ chân, cánh tay, gập người… là bạn có thể thoải mái bơi lội.

 

Khởi động trước khi bơi

 

#6.  Uống nhiều nước

Kể cả khi bơi cơ thể bạn vẫn mất nước do vận động, chính vì vậy bạn nên bổ sung nước. Bằng cách đem theo một chai nước lọc thông thường hoặc điện giải uống khi nghỉ ngơi.

 

#7.  Sử dụng các phụ kiện khi bơi

Bể bơi là nơi có nhiều hóa chất, chất thải gây hại cho sức khỏe. Bạn nên tự chủ động bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng các phụ kiện khi đi bơi như kính bơi để phòng tránh các bệnh về mắt hay nút tai để nước không lọt vào tai gây nhiễm trùng. 

 

Đeo nón, bịt tai khi bơi để tránh nước vào

 

#8.  Tắm gội sạch sẽ sau khi bơi

Nước hồ bơi có thể sẽ làm cho da bạn bị khô, dị ứng, ảnh hưởng đến tóc, thậm chí gây ra các bệnh phụ khoa. Chưa kể đến những chất thải, vi khuẩn bám vào. Vì thế, bạn phải tắm gội sạch sẽ sau mỗi lần bơi để hạn chế các nguy cơ ảnh hưởng của nước đối với sức khỏe.

 

#9.   Chăm sóc cơ thể khi đi bơi

Hãy chăm sóc cơ thể của mình sau khi đi bơi thật tốt bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm, phục hồi và ngăn ngừa khô da. Đừng quên làm sạch cả da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhé nữa nhé!

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi đi bơi mùa hè. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe tốt. Hãy tiếp tục theo dõi Hafuco để đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị hơn nữa nhé!

 

Nội dung: HAFUCO

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    15/10/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Nước hồ bơi dễ sản sinh vi khuẩn, rêu tảo nếu không được xử lý bằng hóa chất chuyên dụng. Vậy nước hồ bơi có chất gì? Những chất này có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của người tham gia bơi lội? Cùng Hafuco tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây để có thêm những thông tin hữu ích khi vận hành hồ bơi của mình nhé!

  •  
     
    15/10/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Đầu trả nước bể bơi là thiết bị phụ trợ quen thuộc trong mỗi công trình hồ bơi. Sản phẩm đảm nhận nhiệm vụ trả lại bể bơi dòng nước trong xanh, sạch khuẩn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vậy những mẫu đầu trả nước nào đang được sử dụng phổ biến tại các công trình hồ bơi hiện nay? Cùng Hafuco tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

  •  
     
    01/10/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Bạn đang tìm kiếm ống xuyên thành bể bơi chất lượng cao để hoàn thiện hệ thống lọc nước cho công trình bể bơi của mình? Sản phẩm đảm bảo độ bền bỉ lâu dài, tính thẩm mỹ cao nên là lựa chọn tối ưu cho nhiều không gian bể bơi khác nhau. Hãy khám phá ngay TOP 3 mẫu ống xuyên thành được ưa chuộng nhất hiện nay do Hafuco chia sẻ trong bài viết sau.

  •  
     
    01/10/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Nắp thu đáy bể bơi – Phụ kiện quan trọng có chức năng thu nước đáy để đưa về hệ thống lọc trong công trình bể bơi. Sản phẩm có cấu tạo như thế nào? Dòng nắp thu đáy nào đang thịnh hành hiện nay? Hafuco sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc của bạn đọc ngay trong bài viết sau đây. Theo dõi bài viết để cập nhật những thông tin hữu ích cho quá trình mua sắm thiết bị bể bơi nhé!

  •  
     
    19/09/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Thiết bị phụ trợ hồ bơi là những nhóm sản phẩm không thể thiếu để bể bơi hoạt động ổn định. Trong đó, khớp hút vệ sinh đóng vai trò quan trọng giúp quá trình vệ sinh hồ bơi diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết sau, Hafuco xin chia sẻ thông tin từ A-Z về sản phẩm này, cũng như cập nhật những mẫu khớp hút mới nhất năm 2024 để bạn lựa chọn cho công trình của mình.

  •  
     
    10/09/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Bạn đang tìm kiếm sản phẩm ghế quan sát bể bơi chất lượng cao? Bạn muốn biết thêm về cấu tạo, đặc điểm của sản phẩm? Hãy cùng Hafuco tìm hiểu về cấu tạo cũng như TOP các mẫu ghế quan sát thịnh hành trong bài viết sau. Từ đó, lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

  •  
     
    28/08/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Tay van 6 chức năng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng nước bể bơi. Vậy chức năng cụ thể của từng tay van là gì? Sử dụng các chức năng sao cho chính xác và mang lại hiệu quả cao? Hafuco hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng bộ phận để bạn tự tin vận hành hệ thống lọc nước bể bơi.

  •  
     
    10/08/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Bạn đã nghe đến bể bơi khung kim loại bao giờ chưa? Đây là loại hình bể bơi đang rất phổ biến tại thời điểm này nhờ mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Nếu bạn chưa rõ về nó, hãy cùng Hafuco đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

  •  
     
    10/08/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Độ đục của nước là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của nguồn nước. Vậy cụ thể yếu tố này là gì? Tiêu chuẩn về độ đục cụ thể bao nhiêu? Đo độ đục bằng phương pháp nào?...Cùng Hafuco đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

  •  
     
    05/08/2024 | Tin Chuyên Nghành

    Sào nhôm bể bơi là sản phẩm có tầm quan trọng trong không gian hồ bơi. Không chỉ hỗ trợ vệ sinh bể mà còn hỗ trợ công tác cứu hộ. Vậy sản phẩm có những ưu điểm gì nổi bật? Giá thành hiện nay là bao nhiêu? Cùng Hafuco tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.