CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HAFUCO
Hotline

Thiết kế bể bơi (hồ bơi) trên sân thượng cần lưu ý điều gì?

27/11/2020 15:35 +07 - Lượt xem: 156254
Ngày nay, nhu cầu xây dựng bể bơi, đặc biệt là bể bơi cho gia đình ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều người quan tâm. Tuy...

Ngày nay, nhu cầu xây dựng bể bơi, đặc biệt là bể bơi cho gia đình ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, vì vấn đề về diện tích mà nhiều người băn khoăn không biết có thể thực hiện được mong muốn ấy không? Nhưng đừng lo, một giải pháp cực hữu hiệu dành cho bạn đó là thiết kế bể bơi trên sân thượng. Vậy để làm được điều này cần phải lưu ý những gì? Hãy cùng đi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

 

Thiết kế bể bơi trên sân thượng

 

Lưu ý điều gì khi thiết kế hồ bơi trên sân thượng

Thiết kế bể bơi trên sân thượng là một giải pháp giúp tiết kiệm diện tích, chi phí cũng như mang lại thẩm mỹ cao cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bạn cần phải chú ý một vài điều sau để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra:

 

#1. Đường ống dẫn nước

Khi xây dựng hồ bơi trên sân thượng, việc lắp đặt đường ống dẫn nước thường hay gặp trục trặc. Xảy ra điều này là bởi vì ngoài đường ống dẫn nước cho hồ bơi còn có các đường ống dẫn nước sinh hoạt và vệ sinh. Chính vì thế, nếu không làm tốt điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả hệ thống dẫn nước chung của ngôi nhà.

 

Thiết bị bể bơi trên sân thượng

Hình ảnh: Lắp đặt đường ống dẫn nước đảm bảo không ảnh hưởng tới đường ống nước sinh hoạt

 

Ống dẫn nước cho bể bơi phải có kích thước đủ lớn và chiều dày hợp lý để tránh tình trạng áp lực gây nứt, vỡ đường ống.

 

#2. Vị trí để thiết bị lọc nước cho hồ bơi

Đây là một yếu tố quan trọng không thể thiếu được ở mỗi hồ bơi. Việc trang bị hệ thống bơm lọc sẽ đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh nhanh chóng để quá trình sử dụng đạt được hiệu quả tốt nhất. 

 

Sơ đồ lắp đặt thiết bị bể bơi sân thượng

Hình ảnh: Lựa chọn vị trí đặt thiết bị lọc nước hồ bơi, đảm bảo cách âm

 

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý đến vị trí đặt thiết bị bể bơi này, bởi khi hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn khó chịu, gây ảnh hưởng đến xung quanh. Vì vậy, nên sử dụng vật liệu cách âm để bao bọc bên ngoài giúp giảm thiểu tối đa tiếng ồn, cũng là để thiết bị hồ bơi có tuổi thọ sử dụng lâu bền hơn.

 

#3. Chú ý vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng

Xây bể bơi trên sân thượng bạn cần phải chú ý thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng cho công trình hồ bơi thì công trình mới bền đẹp và vận hành tốt.

Vệ sinh bể bơi sân thượng

Hình ảnh: Cần phải vệ sinh thường xuyên đảm bảo công trình luôn bền đẹp

 

>> Tham khảo thêm: Các thiết bị vệ sinh bể bơi chính hãng được phân phối bởi Hafuco.

 

Những tiêu chuẩn khi xây dựng hồ bơi trên sân thượng

#1. Khả năng chịu lực 

Khi bắt đầu tính toán đến việc xây hồ bơi trên sân thượng, trước tiên bạn cần phải lưu ý đến khả năng chịu lực của ngôi nhà. Điều này cực kỳ quan trọng, nếu không đảm bảo được yếu tố này thì bạn tuyệt đối không nên “nhắm mắt làm liều”. Bởi nếu việc chịu lực kém sẽ khiến công trình ngôi nhà bị lún móng, nứt tường nhà gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, bạn cần tính toán thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định thi công.

 

Tiêu chuẩn hồ bơi sân thượng

 

#2. Xây dựng ở vị trí nền đất vững chắc

Để có thể xây dựng bể bơi an toàn thì trước tiên nền đất của ngôi nhà phải thực sự kiên cố, vững chắc, không bị rung lắc. Tuyệt đối, không nên thi công ở những vị trí nền đất yếu, không đảm bảo chắc chắn. Bởi, nếu không đạt được tiêu chuẩn thì rất dễ gây ra nứt vỡ, rò rỉ nước, thậm chí có thể gây sụt lún nhà cực kỳ nguy hiểm.

 

Hồ bơi trên sân thượng hoàn thiện

 

#3. Kích thước công trình đúng tiêu chuẩn

Bạn cần phải lựa chọn kích thước của hồ bơi sao cho phù hợp với diện tích của ngôi nhà, sao cho đảm bảo kích thước đạt chuẩn, an toàn nhất trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, việc xây dựng bể với diện tích vừa phải, sẽ giúp tiết kiệm được chi phí thi công mà vẫn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho hồ bơi của bạn.

 

Sơ đồ cấu tạo bể bơi trên sân thượng

 

#4. Vật liệu thi công 

Đây là một yếu tố quan trọng trong quá trình thi công hồ bơi. Vì được thiết kế với vị trí trên cao, nên để đảm bảo khả năng chống thấm tốt, giảm lực tác động lên ngôi nhà. Bạn nên chọn các loại vật liệu cao cấp để đảm bảo chất lượng đạt chất lượng tốt nhất, để tránh các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

 

#5. Thiết kế hồ bơi phù hợp

Để bể bơi trên sân thượng luôn an toàn, đảm bảo chất lượng. Bạn nên chọn các kiểu hồ bơi được sử dụng phổ biến hiện nay như là hồ bơi thông minh, hồ bơi vô cực, hồ bơi Composite, hồ bơi bằng kính,… Các công trình hồ bơi này sẽ vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, vừa mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, xua tan căng thẳng cho mọi người sau một ngày làm việc mệt mỏi.

 

Thiết kế bể bơi sân thượng chuyên nghiệp

 

Có nên làm hồ bơi trên sân thượng?

Bơi lội là một hoạt động giúp rèn luyện sức khỏe và “giảm stress” cực hữu hiệu cho con người. Vì vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi có một bể bơi riêng trong nhà. Nhưng không phải diện tích ngôi nhà nào cũng đủ để xây dựng dưới mặt đất. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên xây bể bơi trên sân thượng hay không? Câu trả lời là có, bởi những lợi ích mà hồ bơi sân thượng mang lại dưới đây:

 

#1. Tiết kiệm diện tích

Như đã nói ở trên, thiết kế bể bơi trên sân thượng chính là một giải pháp tuyệt vời cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Điều này giúp bạn tận dụng được khoảng không gian trống của ngôi nhà, tiết kiệm diện tích một cách tối ưu

 

Có nên làm bể bơi trên sân thượng

 

#2. Tăng tính thẩm mỹ & tiện ích

Xây dựng bể bơi trên sân thượng sẽ tạo một không gian lý tưởng cho cả gia đình của bạn vào mỗi dịp cuối tuần được quây quần với nhau, tắm nắng, tổ chức những buổi tiệc ngoài trời. Chỉ cần bài trí thêm một vài chiếc ghế trải dài, sẽ giúp tạo cảm giác như đang tận đang tận hưởng không gian biển rộng lớn.

 

#3. Giải pháp tránh nóng hiệu quả

Không chỉ để thư giãn mà hồ bơi được thiết kế là giải pháp tránh nóng, giảm nhiệt hiệu quả vào những ngày hè nóng nực, tạo nên cảm giác dễ chịu và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

 

Cách xây hồ bơi trên sân thượng đúng kỹ thuật

Là một trong những vị trí đặc biệt được xây dựng trên tầng cao nhất của tòa nhà nên việc xây dựng bể bơi khá là khó khăn. Chính vì vậy, bạn nên tính toán kỹ lưỡng và thiết kế theo các bước chuẩn kỹ thuật để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

Cách xây bể bơi trên sân thượng

 

#1. Cấu tạo hồ bơi trên sân thượng

Đối với công trình hồ bơi trên sân thượng sẽ có cấu tạo khác biệt so với bể bơi thông thường, cụ thể là một số điểm như sau:

  • Vị trí thiết kế: bể bơi sân thượng sẽ được tiến hành xây dựng ở vị trí cao nhất của ngôi nhà, với mục đích giúp người bơi có thể ngắm toàn cảnh quan xung quanh khi nhìn từ trên cao xuống. Giúp tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
  • Quy mô hồ bơi: phần lớn bể bơi sân thượng được xây dựng với kích thước vừa và nhỏ để phù hợp cho không gian của gia đình
  • Cấu trúc hạ tầng: Hồ bơi được xây dựng ở vị trí trên sân thượng đòi hỏi phải có kết cấu công trình nâng đỡ vững chãi, kiên cố, chịu được lực tốt thì mới có thể tiến hành thực hiện

 

#2. Thiết bị bể bơi được sử dụng

Các thiết bị bể bơi hiện đại thường được trang bị gồm có: máy bơm, máy lọc là những thiết bị quan trọng không thể thiếu. Tuy nhiên ngày nay, với công nghệ lọc tuần hoàn, lọc thông minh hiện đại không cần đường ống giúp cho việc lắp đặt trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Điều này nhằm tối ưu chi phí, tiết kiệm không gian cũng như mang lại thẩm mỹ cao cho công trình hồ bơi, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

 

#3. Quy trình thực hiện

Để xây hồ bơi trên sân thượng trước hết bạn cần phải thực hiện thiết kế bản vẽ. Sau đó thực hiện theo đúng yêu cầu kỹ thuật mà bản vẽ thiết kế yêu cầu. Và thực hiện thi công theo từng bước chuẩn xác

 

Quy trình làm bể bơi sân thượng

 

Bước 1: Lập bản vẽ thiết kế

Bản vẽ thi công yêu cầu độ chính xác về lực, độ ẩm để đảm bảo thẩm mỹ cũng như chất lượng hồ bơi. Tùy thuộc vào không gian và khoảng trống có sẵn để thiết kế theo những hình dáng phù hợp.

Bước 2: Lập bản vẽ thi công chi tiết

Việc làm này giúp lựa chọn về thông số kỹ thuật, kiểu dáng hồ cũng như độ an toàn, thẩm mỹ sau khi thi công. Ngoài ra, còn giúp hạn chế tối đa những sai số kỹ thuật trong quá trình xây dựng.

Bước 3: Tiến hành thi công bể bơi

Đây là bước quan trọng nhất của công trình bể bơi. Để chất lượng bể bơi đạt được hiệu quả cao nhất cần phải thực hiện chuẩn kỹ thuật từng bước một. Đặc biệt, bạn cần phải lưu ý tới quy trình chống thấm cho bể bơi. Đây là một bước rất cần thiết khi xây dựng bể bơi trên sân thượng để đảm bảo bể bơi không bị rò rỉ, thấm nước trong quá trình sử dụng.

 

#4. Một số lưu ý quan trọng

Để có thể xây dựng một bể bơi mang chất lượng tuyệt vời nhất, bạn cần thực hiện một số lưu ý sau:

  • Xem xét kỹ kiến trúc ngôi nhà và diện tích của bể bơi để đảm bộ độ an toàn cho công trình bể bơi.
  • Khi đưa hồ bơi lên trên phải chú ý đến trọng lượng của bể để lực tác động lên ngôi nhà không bị quá tải.
  • Kết cấu được lựa chọn để xây dựng bể bơi trên tầng thượng thường là cốp pha sẽ giúp cho bể bơi của bạn nhẹ hơn nhiều so với bể bơi thông thường.
  • Chất liệu bể bơi nên dùng là tấm nhựa PVC pha sợi thủy tinh vì nó có tác dụng chống thấm tốt, ngăn chống thấm tốt xuống bề mặt tường nhà.

 

Lưu ý khi xây dựng bể bơi sân thượng

 

Một số hồ bơi trên sân thượng nổi tiếng

 

Hình ảnh bể bơi sân thượng đẹp - 1

 

Hình ảnh bể bơi sân thượng đẹp - 2

 

Hình ảnh bể bơi sân thượng đẹp - 3

 

Hình ảnh bể bơi sân thượng đẹp - 4

 

Hafuco – Đơn vị tư vấn, thiết kế thi công hồ bơi trên sân thượng uy tín

Bạn đang có nhu cầu thiết kế bể bơi trên sân thượng cho không gian của mình mà phân vân chưa biết nên tìm địa chỉ nào uy tín? Vậy hãy đến ngay với Hafuco – đơn vị chuyên thiết kế thi công và lắp đặt các công trình bể bơi uy tín, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. 

Đến với chúng tôi bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có tay nghề cao. Chúng tôi cam kết sẽ đem tới cho quý khách hàng những công trình hồ bơi tuyệt vời nhất.

Nếu quý khách còn có bất cứ thắc mắc gì cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay theo những thông tin dưới đây để được giải đáp nhanh nhất từ các chuyên viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi.

>>> Tham khảo thêm: Bảng báo giá thiết bị bể bơi được Hafuco cập nhật mới nhất 2024

https://thietkebeboi.com/wp-content/uploads/2018/12/hotline-be-boi.gif

————————————–

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HAFUCO

Địa chỉ: Số 42 – ngõ 139/107A – đường Phú Diễn – quận Bắc Từ Liêm – TP. Hà Nội

Email: info@hafuco.com

Hotline: 0968115000 | Điện thoại: 02422171010

Website: https://thietkebeboi.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thietbibeboihafuco

Trân trọng!

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    21/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hiện nay, cột lọc cartridge hoặc cột lọc giấy, còn được gọi là cột lọc tinh, đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều bể bơi như một giải pháp để khắc phục vấn đề về việc lọc nước, từ đó mang lại chất lượng nước trong bể tốt hơn và sạch hơn. Tuy nhiên, một vấn đề đáng lưu ý là nhiều bể bơi không thực hiện kiểm tra và thay thế lõi lọc theo đúng định kỳ. Việc sử dụng lõi lọc quá hạn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước sau khi lọc mà còn gây lãng phí nước và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.


    Dưới đây Hafuco sẽ chia sẻ những lý do quan trọng để thay thế lõi lọc định kỳ cho cột lọc giấy bể bơi:

  •  
     
    20/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bộ châm hóa chất tự động là một thiết bị thông minh giúp cho việc xử lý nước bể bơi trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do tính phức tạp của công nghệ này, nhiều chủ đầu tư đã gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt và vận hành bộ châm hóa chất tự động. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề và trục trặc trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ chỉ ra những vấn đề thường gặp và cung cấp các giải pháp đơn giản nhất để khắc phục chúng.

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bể bơi có thể được mô tả như một chiếc bồn tắm khổng lồ, được sử dụng chung bởi nhiều người. Điều này đặt ra một vấn đề, đặc biệt là với các bể bơi ngoài trời, nơi có nguy cơ bị ô nhiễm cao và trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Việc nhận ra và xử lý các dấu hiệu nhiễm khuẩn trong hồ bơi không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, Hafuco muốn chia sẻ một số hướng dẫn về cách xử lý hồ bơi nhiễm khuẩn trong bài viết dưới đây, để mọi người tham khảo!

  •  
     
    19/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Để đảm bảo việc vận hàng và hoạt động tại bể bơi diễn ra một cách trơn tru hiệu quả, việc bảo dưỡng, bảo trì bể bơi định kỳ là rất quan trọng. Việc này góp phần đảm bảo chất lượng nước hồ bơi và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Trong bài viết này, Hafuco sẽ hướng dẫn cách bảo dưỡng hồ bơi đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

  •  
     
    18/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thông thường, máy bơm bể bơi có tuổi thọ trong khoảng thời gian từ 5-6 năm nếu được sử dụng đúng cách và được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, máy bơm có thể gặp phải một số vấn đề gây hỏng hóc. Vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc của máy bơm là gì? Hôm nay, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu để có những kiến thức hữu ích giúp kéo dài tuổi thọ của máy bơm nước bể bơi nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Thời gian gần đây việc sử dụng bể bơi nước mặn đang trở nên phổ biến hơn bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo nồng độ muối và cân bằng pH không phải là điều dễ dàng. Vậy cách tính lượng muối dùng cho bể bơi như thế nào? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Hafuco để được giải đáp thắc mắc ngay nhé!

  •  
     
    11/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Phòng máy bể bơi có thể được xem như "trái tim" quan trọng của công trình này. Đây là một căn phòng nhỏ nhưng chứa đựng tất cả các thiết bị cần thiết và đảm bảo an toàn và bảo vệ chúng một cách kỹ lưỡng. Phòng máy đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và xử lý nước của bể bơi một cách hiệu quả.


    Hãy cùng Hafuco khám phá chi tiết về phòng máy cho bể bơi, bao gồm những tiêu chí quan trọng cần tuân thủ khi thiết lập và cách bố trí phòng theo sơ đồ vận hành như thế nào? Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    08/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Bút đo nồng độ muối là một thiết bị quan trọng trong việc kiểm tra và đo lường nồng độ muối trong nước. Với sự phát triển của công nghệ, bút đo độ mặn đã được cải tiến và trở thành một công cụ hiệu quả và tiện lợi cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp và gia đình. Trong bài viết này, Hafuco sẽ dẫn bạn tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật, các loại và ứng dụng của nó. Bắt đầu ngay nhé!

  •  
     
    07/12/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Na2co3 làm quỳ tím chuyển màu gì? Có những cách nào để xác định độ pH? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, vậy thì hãy cùng Hafuco theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

  •  
     
    30/05/2023 | Tin Chuyên Nghành

    Hóa chất PAC (Poly Aluminium Chloride) là một loại hóa chất được sử dụng rộng rãi trong việc xử lý nước. Nhưng liệu hóa chất này có độc không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hóa chất này, tính chất và ứng dụng của nó. Cùng Hafuco tìm hiểu để có được sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu xử lý nước của bạn nhé!